0156 | 5 อาการติดอินเกรส

ก่อนอื่น คนที่ไม่รู้จักเกม Ingress แนะนำให้อ่านพวกนี้ก่อนครับ

เอาล่ะ เขียนหัวข้อมาแบบนี้นี่คงไม่ต้องบอกก็รู้กันว่าผมติดเกมนี้ไปแล้ว (ฮา) และเท่าที่สังเกตมา หลายๆ คนก็คงมีอาการแบบเดียวกันครับ ก็เลยเอามาเขียนเล่นเอาฮาซะหน่อย

  1. เห็นรูปปั้นหรือตึกแปลกๆ เป็น Portal ไปหมด แบบว่า Portal หรือที่เรียกว่าป้อมในเกมนี่มันมีเงื่อนไขอยู่นิดหน่อย คือต้องเป็นรูปปั้น อาคารแปลกๆ หรืออะไรพวกนั้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะระดับหนึ่ง (เงื่อนไขเต็มๆ ดูได้ที่ http://support.google.com/ingress/answer/3066197?hl=en&ref_topic=2799270) เวลามองๆ ก็เลยพยายามเดาว่าตึกนี้น่าจะมี portal รึเปล่า
  2. ก้มหน้าก้มตาดูมือถือตัวเอง หันไปหันมา เดินวนไปวนมา แบบว่า gps มันก็ไม่ได้แม่นมาก (ฮา) และระยะที่หวังผล (ไม่ว่าจะไปตีป้อมชาวบ้านหรือยึดป้อม) มันก็มีจำกัด ทำให้คนพวกนี้จะทำตัวน่าสงสัยมาก ฮาๆ (ลองนึกภาพคนเดินวนไปวนมาจุดเดิมๆ แล้วก็มองแต่จอมือถือ พร้อมทำท่าหลุกหลิกเหมือนกำลังกลัวอะไรซักอย่าง นั่นแหละใช่เลย)
  3. แอบส่องคนที่เดินจิ้มมือถือ เอ๊ะ เค้าจะเล่นอินเกรสมั้ยนะ ถ้าเล่นแล้วเค้าอยู่ฝ่ายไหนนะ แต่ถ้าเห็นว่าเป็นไอโฟนก็สะบัดบ๊อบหนีทันใด อาจถึงขั้นเหลือบมองจอได้เลยทีเดียว
  4. ส่อง communication แล้วหันหาคน เวลามี portal ใกล้ๆ ตัวถูกตีถูกยึดจะมีชื่อคนที่ยึดขึ้นมาใน communication เราก็จะเริ่มส่องกันละว่าชื่ออะไร เป็นใคร อยู่ตรงไหน
  5. วางแผนการเดินทางอิงตาม intel โอ๊ะ วันนี้จะไปที่นั่น ไหนแอบดูซิทางไหน portal เยอะสุด อ้อมนิดอ้อมหน่อยก็ไม่เป็นไร (ฮา) ที่หมายมีกี่ portal ตอนนี้สีอะไร เลเวลอะไรแล้ว บลาๆๆๆ

Tags: