0201 | สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ไปเที่ยวมาครับ…

คือ พอดีเพิ่งซื้อรถมา โดยมีเป้าหมายว่าต้องไปเที่ยวรอบๆ กรุงระยะใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับได้ (ไม่ก็ค้างคืนนึง) เป็นอย่างน้อยทุกสัปดาห์ ก็เลยขอเป้าหมายเพิ่มว่าไปเที่ยวแล้วช่วยเขียนบันทึกการไปเที่ยวด้วย เพราะงั้นอันนี้คงเป็นจุดเริ่มต้นเลยละกันฮะ (ไม่รู้จะได้เขียนกี่ครั้ง)

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้เข้าชม (แหงล่ะ ถ้าไม่เปิดจะไปทำไม)…
กลับมาโหมดจริงจัง: เป็นสวนสัตว์แบบเปิดโล่ง คือมีพื้นที่กว้างใหญ่ให้สัตว์ได้อยู่อาศัยกันอย่างค่อนข้างสบาย ไม่อยู่ในพื้นที่จำกัดมาก ยกเว้นพวกสัตว์กินเนื้อดุร้ายเช่นแมว เอ้ย เสือ สิงโต อะไรพวกนี้ที่อาจถูกจำกัดบริเวณนิดหน่อย

อยู่แถวๆ เขาเขียว ถ้าเดินทางจากกรุงเทพ เข้าเส้นมอเตอร์เวย์ อยู่แถวๆ กม.89 เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 10 กว่ากิโล ต้องมีรถส่วนตัวไม่งั้นก็ไม่รู้จะมายังไงเหมือนกัน (รถตู้ขับผ่านทางนี้เยอะนะฮะ แต่ถ้าลงด้านหน้าทางเข้าแล้วก็ไม่รู้ว่าจะต่อรถเข้าไปข้างในยังไงเหมือนกัน ไม่ต้องพูดถึงตอนกลับป

ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 100 บาท + รถคันละ 50 บาท ที่ต้องเอารถเข้าไปเพราะข้างในมันใหญ่จริงๆ ฮะ เค้าจัดพื้นที่ไว้เป็นโซนๆ เรียบร้อย ไปเจอโซนไหนก็จอดรถ เดินวนๆ ดูสัตว์ให้ครบทั้งโซน แล้วค่อยขยับไปโซนต่อไป

สัตว์ในสวนสัตว์น่ารักดี มีจุดที่เปิดให้ไปคลุกคลีชนิดถึงเนื้อถึงตัวสัตว์ได้เลยด้วยบางจุด (นี่เกือบโดนนกฟลามิงโก้จิก 555 ดีที่เจ้าหน้าที่เตือน)

ว่าแล้วก็ไปดูรูปเลยละกันครับ :)